Vì sao Philippines được chọn là nơi đào tạo tiếng Anh cho người châu Á?

Người Philippines sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Tổ chức giáo dục Hoà Kỳ ETS đánh giá rằng người Philippines nói tiếng Anh với chất giọng chuẩn theo giọng Mỹ, ngữ điệu và sắc thái rất tự nhiên, việc dùng từ cũng được cho là sinh động nhất trong các quốc gia ở khu vực Châu Á. Hiện 100% giáo viên Thinker English đều đang sinh sống và làm việc tại Philippines.

Có thể bạn đã biết, trong số hàng ngàn ngôn ngữ được sử dụng trên toàn thế giới, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng thường xuyên nhất để giao tiếp. Wikipedia tuyên bố rằng có tới 53 quốc gia đã biến tiếng Anh thành ngôn ngữ chính thức của họ. Ngoài ra, tiếng Anh thường được sử dụng trong các sự kiện quốc tế quan trọng như Thế vận hội, các tổ chức quốc tế và các tập đoàn đa quốc gia. Trước nhu cầu hội nhập toàn cầu và việc sử dụng rộng rãi ngôn ngữ này trên toàn thế giới, việc học tiếng Anh trở thành nhu cầu tất yếu. Nếu có nhiều quốc gia nói tiếng Anh như thế, vậy ta đi du học ở nước nào để trau dồi vốn tiếng Anh cũng được hay sao?

Hằng năm, có hơn 20,000+ học viên từ các nước đổ về Phil để học tiếng Anh

Mặc dù có nhiều quan điểm khác nhau về việc quốc gia nào có người nói tiếng Anh bản ngữ đủ tiêu chuẩn và hiệu quả trong việc dạy tiếng Anh, nhưng theo thống kê trong những năm trở lại đây, mỗi năm có khoảng 20,000+ sinh viên, chỉ mới tính riêng Hàn Quốc (theo TheKoreaTimes) đến Philipines để học tiếng Anh. Điều này đã củng cố cho niềm tin rằng Philipines là nơi đào tạo tiếng Anh chuẩn và tốt không kém gì người bản địa, và tất nhiên, chi phí sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với đi những nước khác như Mỹ hay Anh. Hơn nữa, khi bạn đi du học lại Philipine, chính sách kỷ luật E.O.P (English Only Policy) cũng được áp dụng, nên bạn sẽ được làm quen với môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Thinkerenglish_Vì sao Philippines được chọn là nơi đào tạo tiếng Anh cho người châu Á?

Tỉ lệ người nhập cảnh vào Philipines năm 2008. Ảnh: TheKoreaTimes

Theo số liệu trên, ta có thể thấy từ năm 2008, số lượng người nhập cảnh vào Philipines khá nhiều, bao gồm cả lượng khách du lịch và sinh viên đến học, và con số này vẫn không ngừng tăng lên trong 10 năm trở lại đây.

Nguồn gốc và sự phát triển của tiếng Anh Philipine?

Philipines được công nhận là quốc gia nói tiếng Anh lớn thứ năm trên thế giới, trong đó, cứ 10 người sẽ có 6 người có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Trẻ em Philipines từ 5 tuổi đã biết giao tiếp bằng tiếng Anh. Lý do chính là do Philipine đã từng là thuộc địa của Hoa Kỳ trong gần 100 năm. Sau thời kỳ hỗn loạn của quá trình chuyển đổi thuộc địa, các nhà lãnh đạo và giới tinh hoa Philippines, cũng như chính quyền thuộc địa Mỹ bắt đầu thảo luận về việc hình thành ngôn ngữ quốc gia Philippines, nên có sự hình thành nên tiếng Anh Philipine.

Sau đó, với việc thành lập thành công nền giáo dục công lập kiểu Mỹ, sử dụng tiếng Anh làm phương tiện, hơn 20% dân số Philipine được báo cáo là có thể hiểu được và nói tiếng Anh ngay trước khi bước sang giữa thế kỷ 20. Sự tăng trưởng nhanh chóng này được duy trì sau Thế chiến thứ hai, hơn nữa thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng của Philippines như báo in, đài phát thanh, truyền hình, tiếng Anh cũng trở thành ngôn ngữ chính.

Bằng việc phê chuẩn Hiến pháp Philippines hiện tại năm 1987, cả tiếng Filipino và tiếng Anh đều được tuyên bố là ngôn ngữ đồng chính thức. Năm 2020, Philippines được xếp hạng thứ 27/100 quốc gia trên thế giới trong Chỉ số thông thạo tiếng Anh của EF. Trong cùng một báo cáo, nó được xếp hạng thứ 2 ở châu Á chỉ sau Singapore.

Hiện nay, việc học tiếng Anh ở Philippines đã rất phổ biến ở hầu hết các nước châu Á, nhưng phải đến 10 năm trước, ngành công nghiệp học viện tiếng Anh mới đạt đến đỉnh cao nhất. Trong 10 năm qua, Philippines đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng sinh viên nước ngoài đến nước này để học tiếng Anh. Ban đầu, chủ yếu là sinh viên đến từ các nước châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng ngày nay, khi ngày càng có nhiều người trở thành bằng chứng sống và chứng thực của nhiều tổ chức uy tín điển hình như ETS, khẳng định rằng Philippines là một quốc gia tuyệt vời để học tiếng Anh, thì càng có nhiều người đến học. Giờ đây, Philippines cũng phục vụ sinh viên đến từ các quốc gia không thuộc châu Á như Iran, Nga, Brazil, Libya và Châu Phi.

Tỉ lệ người nhập cảnh vào Philipines năm 2008. Ảnh: TheKoreaTimes

Tỉ lệ người nhập cảnh vào Philipines năm 2008. Ảnh: TheKoreaTimes


Trình độ và nền giáo dục Philippines

1. Tiếng Anh của Người Philippines chuẩn Mỹ, cách dùng từ sinh động và tự nhiên

Người Philippines sử dụng tiếng Anh không khác gì ngôn ngữ mẹ đẻ, họ được học và sử dụng tiếng Anh ngay từ khi còn rất nhỏ. Trên thực tế, tiếng Anh được xem như là ngôn ngữ chính thứ hai, chỉ sau tiếng quốc ngữ. Hầu hết những người có học thức ở Philippines đều biết tiếng Anh bởi vì sách giáo khoa ở Philippines cũng được viết bằng tiếng Anh. Vì vậy, các giáo viên Philippines có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy, truyền đạt kiến thức. Chính vì vậy mà thế mạnh của họ là ngữ pháp và xây dựng nền tảng tiếng Anh cho học viên.
Ngoài ra, không giống với việc sử dụng tiếng Anh tại các quốc gia Châu Á vùng lân cận như Malaysia, Thái Lan hay Singapore, người Philippines nói tiếng Anh với chất giọng vô cùng chuẩn, ngữ điệu và sắc thái rất tự nhiên. Thực tế đã chứng minh, trong các nghiên cứu của ETS (Tổ chức đang quản lý kỳ thi TOEFL và TOEIC) luôn khen ngợi âm chuẩn tiếng Anh của người Philippines rằng nó rất giống với âm của người nói tiếng Anh bản ngữ nhất, cách dùng từ sinh động, ngữ điệu và sắc thái nói tiếng Anh tự nhiên nhất.
Về cách phát âm, bởi vì tiếng Anh là một phần của chương trình giảng dạy từ tiểu học đến trung học, nhiều người Philippines viết và nói thông thạo tiếng Anh. Hơn nữa, về ngữ pháp, Tiếng Anh Philippine theo truyền thống tuân theo chính tả và ngữ pháp tiếng Anh Mỹ, nên bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi được giải thích cặn kẽ về các phần ngữ pháp cơ bản và nâng cao.

2. Nền giáo dục hiện đại

Kể từ năm 1990, hàng loạt các chương trình du học Anh Ngữ ngắn hạn tại Philippines bắt đầu được hình thành, được dựa theo tiêu chuẩn và chương trình học của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, các giáo trình giảng dạy được Philippines tham khảo từ các trường đại học hàng đầu Thế Giới (ĐH Oxford, Cambridge…) để giúp học viên tiến bộ nhanh chóng và rút ngắn thời gian học tập.
Một số giáo viên bản ngữ có khả năng truyền đạt không tốt nhưng đó là câu chuyện của 10 năm trước tại Philippines. Kể từ năm 2020, chất lượng giáo viên bản ngữ đã có những thay đổi đáng kể do các tiêu chuẩn tuyển dụng và quản lý giáo viên bản ngữ đã trở nên chặt chẽ hơn.
Bên cạnh đó, Philipines cũng nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ thông qua tổ chức USAID. Với những dự án nâng cao giáo dục như STRIDE – Khoa học, Công nghệ, Nghiên cứu và Đổi mới để Phát triển. Hầu hết các bạn đến với Philipine để học tập, nâng cao tay nghề, không cần phải lo lắng về tiếng Anh. Các bạn sẽ được vừa học tiếng đi đôi với chuyên ngành, không lo bị lỗi thời.
Đặc biệt hơn, các giáo viên người Philippines đã và đang được tin tưởng để giao cho nhiệm vụ dạy tiếng Anh cho các học viên người Hàn Quốc, người Nhật Bản… đây hầu như là những đất nước có chất lượng nền giáo dục hàng đầu Châu Á, do vậy giáo viên Philipines đã đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của những nước có nền giáo dục tiên tiến, thì chúng ta không còn nghi ngờ gì về trình độ sư phạm của họ nữa.

3. Giáo viên thân thiện, nhiệt huyết, tận tâm

Nhiều thông tin cho rằng, qiáo viên Philippines vững về mảng ngữ pháp, kiên nhẫn dạy bạn nếu bạn không hiểu bài học nên rất phù hợp với những ai muốn nắm chắc kiến thức cơ bản. Về tính cách, giáo viên Philipines khá thân thiện, giúp học viên tiếp thu nhẹ nhàng.

Với kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho phần lớn các học viên tại Châu Á nên các giáo viên Philippines có sự thấu hiểu về sự khác biệt văn hóa khi dạy tiếng Anh, cũng như các vấn đề và những hạn chế trong học tiếng Anh của học viên người Việt Nam, đặc biệt là khả năng phát âm, ngữ điệu và cách triển khai câu từ chuẩn nên sẽ giúp xây dựng một lộ trình phù hợp đảm bảo cho sự tiến bộ của học viên.
Hiện nay, có rất nhiều các trường Mầm non ưu tiên tuyển dụng những giáo viên người Philippines giảng dạy tiếng Anh. Họ không chỉ đồng điệu về nền văn hóa Á Đông mà họ còn rất siêng năng và sáng tạo trong công việc, bên cạnh đó họ còn có khả năng kết hợp khéo léo giữa học tập và giải trí góp phần mang lại sự hào hứng, thú vị trong học tập cho học viên của mình.

4. Chi phí “mềm” hơn

Bạn muốn học tiếng Anh với người bản ngữ nhưng chi phí để trả cho một giáo viên bản ngữ quá đắt, vì vậy cho nên bạn thường sẽ rất e ngại trong việc học tiếng Anh với người nước ngoài. Đến với giáo viên người Philippines là một sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ lỡ cho các bạn học viên, bởi họ không chỉ có khả năng nói tiếng Anh với chất giọng phát âm chuẩn, tự nhiên như người bản ngữ mà họ còn sở hữu phương pháp giảng dạy chất lượng cùng với sự tận tâm trong công việc một cách xuất sắc. Qua đó, bạn hoàn toàn chỉ phải chi trả một chi phí vô cùng rẻ bằng 2/3 hoặc thậm chí bằng một nửa chi phí so với việc chi trả cho giáo viên nước ngoài.

Học tiếng Anh và hiệu quả lại vừa tiết kiệm tại Thinker

– Đội ngũ giáo viên chất lượng: Thinker hiểu được nỗi lo lắng của các bạn học viên bận rộn, không có thời gian để sắp xếp thời gian đi du học hay đau đầu về các khoản chi phí, không có thời gian rảnh để đăng ký học tại trung tâm. Đó sẽ không còn là nỗi lo nữa khi đã có khóa học giao tiếp 1:1 với người bản xứ Philipines của Thinker. Thinker đảm bảo đội ngũ giáo viên 100% là người bản xứ, đã được sàng lọc đầu vào kỹ lưỡng và đảm bảo chất lượng, với 8.5+ IELTS, có chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL, TEFL,…

– Lòng nhiệt huyết: Đất nước Philippines luôn được đánh giá cao bởi lòng hiếu khách. Tận dụng tiêu chí đó, Thinker chào đón những giáo viên nhiệt huyết với nghề gia nhập Thinker. Thầy cô sẽ luôn là người tận tâm giúp đỡ học viên của Thinker để bạn xây được nền tảng vững chắc, không gò bó nhưng luôn cảm thấy được sự thoải mái và đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất theo đúng lộ trình cá nhân của mình.

– Thân thiện, cởi mở: Nếu như bạn còn rụt rè, hay bạn là người hướng nội vì đây là lần đầu bạn học 1:1 với giáo viên nước ngoài, bạn sợ không nắm bắt kịp, thì đừng lo, giáo viên của Thinker sẽ luôn gợi mở cho bạn những ý và từ vựng để bạn hoàn thiện câu nói của mình, bên cạnh đó, Thinker cũng sẽ gửi cho bạn một bạn trợ giảng trong những ngày đầu, để giúp bạn làm quen và tự tin hơn trong môi trường giao tiếp tiếng Anh 1:1 với giáo viên bản xứ.

Phương pháp cá nhân hóa học tập: tất nhiên từng giáo viên sẽ có phong cách dạy khác nhau, nhưng giáo viên của Thinker luôn dựa trên tiêu chí cá nhân hóa học tập để giúp học viên ngày càng tiến bộ hơn. Trong đó, 3 yếu tố được ưu tiên là: Ability (Khả năng của học viên – Bài học được điều chỉnh để phù hợp với trình độ hiện tại của học viên), Personality (Tính cách – Các hoạt động học tập được thiết kế phù hợp với tính cách của từng học viên và cách mà họ muốn học, đúng với chuyên ngành) và Specialization (Chuyên môn hóa – Thinker điều chỉnh bài học và kế hoạch để phù hợp với chuyên ngành đại học, nghề nghiệp hiện tại và mục tiêu, kế hoạch nghề nghiệp của học viên). Điều này đảm bảo mỗi học viên sẽ được học theo đúng trình độ và tốc độ của riêng mình.

Thinker English cũng nghiên cứu cùng với các giáo viên, cho ra những bộ giáo trình phù hợp với người Việt, xây dựng lộ trình phù hợp với từng cá nhân hóa và chuyên ngành của từng học viên. Để tìm hiểu và tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp cá nhân hóa 1:1 với giáo viên bản ngữ, kiểm tra và học thử tiếng Anh miễn phí ngay hôm nay cùng Thinker English: https://m.me/thinkerenglishcenter. Hotline/Zalo: 0971 041 241

0 comment

Cùng đóng góp ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *